Warning: file_get_contents(): php_network_getaddresses: getaddrinfo failed: Name or service not known in /home/wci/domains/wci.co.th/public_html/blog-detail.php on line 78 Warning: file_get_contents(http://graph.facebook.com/?id=http://www.wci.co.th/article/Inspiration/304/3-%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%98%E0%B8%B5-%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%92%E0%B8%99%E0%B8%B2-mindset-%E0%B9%81%E0%B8%AB%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B9%80%E0%B8%A3%E0%B9%87%E0%B8%88): failed to open stream: php_network_getaddresses: getaddrinfo failed: Name or service not known in /home/wci/domains/wci.co.th/public_html/blog-detail.php on line 78 3 วิธี พัฒนา mindset แห่งความสำเร็จ - วางแผนทางการเงิน : Wealth Creation
Blog
ติดตาม Wealth Creation

1. มองออกนอกกรอบความคิดเดิม

คนเรามักจะเลือกและตัดสินใจด้วยประสบการณ์หรือความรู้สึกจากในอดีต มันคือ "กรอบความคิดเดิม" และนั่นก็มักจะทำให้คุณได้ผลลัพธ์ในรูปแบบที่ไม่แตกต่างจากเดิมสักเท่าไหร่ แต่ก็ใช่ว่ากรอบความคิดไม่มีประโยชน์ครับ เพียงแต่ว่าการออกนอก comfort zone คุณจะต้องมองออกนอกกรอบความคิดเดิม เราไม่สามารถใช้ความคิดเดิมสร้างผลลัพธ์ใหม่ได้หากคุณไม่ทดลองทำสิ่งใหม่ คุณต้องรวบรวมความกล้าหาญและตัดสินใจลงมือต่อสู้กับความอึดอัด ความล้มเหลว เพื่อผลลัพธ์ใหม่ในรูปแบบที่คุณต้องการ

 

2. มีจุดยืนให้กับอนาคต

บางครั้งคุณต้องมองไปข้างหน้า คิดและตัดสินใจอย่างคนในอนาคต เป็นจุดยืนให้ตัวเองหนักแน่นกับการตัดสินใจ ก็เรามักจะติดกรอบความคิดเดิมๆ ทำให้การเลือกเป็นสิ่งที่ยากขึ้น เพราะไม่ต้องการเผชิญหน้ากับความเปลี่ยนแปลง ,ตัวอย่างใกล้ตัวมากที่สุดก็คือเรื่อง รายได้และการใช้จ่าย หลายครั้งเราซื้อของดีมีราคาแพงมาแต่ไม่กล้าใช้เพราะกลัวมันจะสึกหรอ มันแสดงให้เห็นว่าเรามองว่า ตัวเราในอนาคตก็มีรองเท้าคู่เดิมคู่เดียว รายได้เท่าเดิม หนี้เท่าเดิม(หรืออาจจะเพิ่มขึ้น) เพราะฉะนั้นอย่าใช้รองเท้าคู่นี้เลยเดี่ยวมันจะพาความรู้สึกไม่สบายใจมาให้กับเรา ,คำถาม คือ แล้วจะซื้อมาทำไมครับ?, คุณต้องเป็นจุดยืนให้กับตัวเอง ให้กับเราคนในอนาคตที่จะมีรายได้เพิ่มขึ้น เห็นคุณค่าและใช้ของอย่างสมราคามากขึ้น อย่าไปกลัว เพราะยังไงตัวเราในอนาคตก็ต้องดีขึ้น เก่งขึ้น อยู่แล้วครับ

 

3. เลิกบ่น

การบ่นมันคล้ายกับการ self-talk แต่เป็นในด้านที่ไม่ดีนะครับ จะดีได้ไงก็คุณบ่นให้ตัวเองฟังตลอด สมองก็รับรู้แต่เรื่องแย่ๆ ชีวิตคงดีขึ้นหรอก คุณไม่สามารถนำพาให้ชีวิตก้าวไปพร้อมกับคำบ่นได้ คุณจำเป็นต้องเลิกบ่น!, ..เพราะการบ่นมันปิดโอกาสให้คุณได้มองเห็นช่องทาง การบ่นคือการปิดล็อคกุญแจไม่ให้โอกาสได้ผ่านเข้ามา และอีกเรื่องนะครับ อายุที่มากขึ้นนั้นไม่ได้หมายความว่าคุณจะเลิกบ่น หรือบ่นน้อยลง มันไม่เกี่ยวกัน หากอยากจะเลิกบ่น คุณต้องทำเอง และทำตั้งแต่ตอนนี้ วันนี้ เดี่ยวนี้!

---------------------------
แบ่งปันความมั่งคั่งอย่างมั่นคงโดย
Wealth Creation
www.wci.co.th/blog
www.facebook.com/wealthcreationpage

Pitiphong Roongruengvuthikul
Admin
By