Warning: file_get_contents(): php_network_getaddresses: getaddrinfo failed: Name or service not known in /home/wci/domains/wci.co.th/public_html/blog-detail.php on line 78 Warning: file_get_contents(http://graph.facebook.com/?id=http://www.wci.co.th/article/Inspiration/273/%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%82%E0%B8%9A%E0%B8%A7%E0%B8%99%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%97%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A2): failed to open stream: php_network_getaddresses: getaddrinfo failed: Name or service not known in /home/wci/domains/wci.co.th/public_html/blog-detail.php on line 78 รถไฟขบวนสุดท้าย - วางแผนทางการเงิน : Wealth Creation
Blog
ติดตาม Wealth Creation

เราจะออกมาได้ยังไง?

ถ้าคุณกำลังนั่งอยู่ในรถไฟขบวนหนึ่งที่ออกตัวมาได้สักพัก และก็พบว่าแม้ชานชาราถัดไปกำลังจะมาถึง แต่ว่าตัวรถไฟเองก็ไม่มีวี่แววจะลดความเร็วลงเลย 

มันเกิดอะไรขึ้น?

ใช่ครับ! คุณกำลังติดอยู่ในรถไฟที่ไม่มีคนควบคุม และก็ยังวิ่งด้วยความเร็วที่ไม่สามารถหยุดได้อีกด้วย

คุณจะออกมาจากรถไฟขบวนนี้ได้ยังไง?

คุณคิดว่ายังไง?

คำตอบไม่ใช่วิธีการร้อยแปดเพราะนั่นไม่ใช่ประเด็น แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ คือ เราต้องยอมรับให้ได้ก่อนว่า "เรากำลังติดอยู่ในรถไฟที่วิ่งเร็วมากและก็ไม่มีคนควบคุม"

ถ้าคุณยังยอมรับไม่ได้ ยังบ่ายเบี่ยงเพื่อหลีกเลี่ยงความกลัว ไม่ว่ายังไงคุณก็ออกมาไม่ได้ และคงทำได้แค่นั่งภาวนาให้ตัวเองและคนที่รักปลอดภัย

น่าเวทนา.. รถไฟที่ผมพูดถึงกลับกลายเป็นเรื่องจริง

หลายคน ซึ่งอาจรวมถึงคุณ กำลังเพลิดเพลินอยู่บนรถไฟขบวนนั้น บางคนรู้ตัว แต่ก็มีคนอีกจำนวนมากที่ยังไม่รู้ 

รถไฟขบวนที่ผมพูดถึงก็คือ "ชีวิต" ของเรานั่นเองครับ

หลายคนใช้ชีวิตโดยที่ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใคร ทำอะไร ทำทำไม และทำไปเพื่อใคร พูดง่ายๆ คือ ตอนนี้เค้าไม่ได้รู้ตัวเลยว่ากำลังอยู่ในสถานะอะไร

ได้แต่ใช้ชีวิตไปเพื่อให้จบวัน 

ได้แต่บ่ายเบี่ยงปัญหาเพื่อหลีกเลี่ยงความกลัวที่จะเข้ามาในชีวิต

ถ้าวันนี้คุณยังไม่รู้สถานะตัวเอง ต่อให้มีคนยื่นมือเข้ามาช่วยคุณมากแค่ไหน คุณก็คงไม่ตอบรับ เพราะคุณเองยังไม่รู้เลยว่า "ทำไมเขาถึงต้องช่วยเรา" และ "ทำไมเราถึงต้องออกไปจากตรงนี้"

ต่อให้คุณพอใจหรือไม่พอใจในชีวิตที่เป็นอยู่ คุณก็ยังคงเหมือนเดิม ชีวิตคุณไม่มีทางก้าวไปไหน เกิดขึ้นแต่ไม่เปลี่ยนแปลง และนั่นคือความจริง

นักบินจะไม่มีวันพาเครื่อง take off ออกจาก runway ได้ หากยังคิดว่า ไม่ถึงเวลาที่ต้องนำเครื่องออก

ชีวิตของเราเองก็เช่นกัน 

ผมว่าคงถึงเวลาแล้วที่พวกเราทุกคนจะต้องออกไปค้นหาความหมายให้กับชีวิตของตัวเอง และพากัน take off ออกจากตำแหน่งเดิมกันเสียที

---------------------------
แบ่งปันความมั่งคั่งอย่างมั่นคงโดย
Wealth Creation
www.wci.co.th/blog
www.facebook.com/wealthcreationpage

Pitiphong Roongruengvuthikul
Admin
By